Báo cáo của Liên minh EOSIO - ngày 12 tháng 5


Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now

Link gốc: EOSIO Coalition Report - May 12th

Kể từ khi chính thức hóa ý định cộng tác bằng cách tạo và cấp vốn cho một tài khoản ngân sách đa chữ ký được trang bị 2 triệu USDT (trong số 8 triệu đô la ngân sách hàng năm được cam kết), Liên minh EOSIO đã tập trung vào việc ưu tiên các dự án ban đầu cần giải quyết. Ngoài ra, các thành viên liên minh tiếp tục mở rộng các đường thông tin liên hệ và luôn tiếp nhận các mối quan tâm và nhu cầu của hệ sinh thái EOSIO rộng lớn hơn.


Scalability+

Trước đây, ENF đã tài trợ cho 4 nhóm làm việc ban đầu là Audit+, Core+, API+ và Wallet+ với 1,1 triệu đô la và các nhóm làm việc này đã tạo ra các Blue Paper cung cấp nhiều khuyến nghị phát triển, nhiều trong số đó hiện đang nhận sư ưu tiên của Liên minh EOSIO.

Scalability+ là nhóm làm việc đầu tiên do liên minh mới thành lập gần đây khởi xướng. Một Blue Paper hiện đang được đồng tác giả bởi Guillaume Babin-Tremblay (UX Network), Lukas Sliwka (WAX) và Areg Hayrapetian (ENF).

Nhóm làm việc về Scalability+ đang mài dũa một số lĩnh vực phát triển chính để ưu tiên trong khi xây dựng các thông số kỹ thuật và làm rõ phạm vi công việc trên một tập hợp các mục tiêu kỹ thuật phức tạp và liên quan đến nhau nhằm làm cho các blockchain dựa trên EOSIO thậm chí còn hoạt động hiệu quả hơn, linh hoạt hơn và có thể mở rộng. Đứng đầu trong số các mục tiêu này là:

•   Tính cuối cùng nhanh hơn
•   Xuyên chuỗi IBC đáng tin cậy
•   Khắc phục giới hạn RAM

Cùng với những ưu tiên này và các ưu tiên phát triển khác, nhóm Scalability+ đang làm việc hướng tới việc phát hành các RFP đầu tiên để cộng đồng nhà phát triển EOSIO rộng lớn hơn xem xét và đấu thầu.

Yêu cầu đề xuất (Request For Proposal - RFP)

Các RFP từ liên minh sẽ được sử dụng để thông báo phạm vi và yêu cầu của từng dự án, cũng như thu hút giá thầu từ các nhà phát triển và các đội ngũ đủ điều kiện, những người sẽ cạnh tranh để giành được hợp đồng dự án từ liên minh.

Jeff Werner và Ted Cahill của ENF đã dẫn đầu các nỗ lực xung quanh RFP của liên minh và hiện có khoảng hơn 20 mục đang được thảo luận, trong khi lịch trình, thủ tục và các phương pháp chung hay nhất cho chính quy trình RFP vẫn đang được xác định.

Nếu bạn là nhà phát triển trong hệ sinh thái EOSIO hoặc một phần của nhóm, hãy theo dõi để biết thêm chi tiết về cách sử dụng RFP từ liên minh EOSIO.

Trong một buổi cung cấp thông tin, Giám đốc điều hành Detroit Ledger Technologies, Adam Zientarski đã trình bày nền tảng RFP của họ trong cuộc họp của Liên minh vào ngày 5 tháng 5. Nền tảng RFP được tài trợ thông qua Telos, nhằm mục đích tự động hóa nhiều giai đoạn của quy trình RFP và hiện đang được xem xét như một giải pháp khả thi trong tương lai để theo dõi và quản lý tập hợp phức tạp của RFP mà liên minh sẽ cần quản lý.

Mandel và Thương hiệu EOSIO sắp ra mắt!

Thông qua nỗ lực mạnh mẽ, liên tục của Nhóm khởi chạy nâng cấp Mandel, cơ sở mã của EOSIO hiện đang trong quá trình chuyển sang nguồn mở, do cộng đồng sở hữu, Mandel Github, với ứng cử viên phát hành Mandel 3.1 sẽ sớm được hoàn thiện và hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm trên mạng thử nghiệm của Jungle

Mandel là một bản phát hành mã cụ thể, là bản đầu tiên trong số nhiều bản phát hành và đại diện cho một bước quan trọng đối với nỗ lực của cộng đồng EOSIO để trở thành một cơ sở mã blockchain có khả năng Web3, được vận hành độc lập, nguồn mở, do cộng đồng dẫn dắt.


Một nhóm làm việc tái tạo thương hiệu bao gồm Aaron Cox (Greymass), Douglas Horn (Telos), Justin Giudici (Telos) và Yves La Rose (ENF) đang làm việc với một đại lý thương hiệu đang tận dụng 123 nghìn đô la tài trợ từ ENF. Cùng với nhau, nhóm làm việc này đã trải qua một quá trình trong vài tháng qua để xây dựng lại thương hiệu cho toàn bộ giao thức lõi EOSIO.

Nhóm làm việc tái tạo thương hiệu sắp hoàn thành một tên và danh tính mới cho EOSIO và chỉ còn vài tuần nữa. Tên, thương hiệu và cơ sở mã mới cuối cùng sẽ thuộc phạm vi xem xét của thứ đang được gọi là Liên minh EOSIO.

Một thương hiệu mới cho cơ sở mã được chia sẻ của chúng tôi sẽ là biểu ngữ mà tất cả các blockchain tham gia có thể tự hào và hỗ trợ. Đây là những khoảng thời gian thú vị và mọi người đã sẵn sàng lật trang và bước sang chương tiếp theo của sự phát triển do cộng đồng liên minh dẫn dắt!

Sẽ có thêm thông tin chi tiết về việc tái tạo thương hiệu ngay sau khi chúng sẵn sàng!

Các cuộc họp liên minh

Các cuộc họp của Liên minh EOSIO có sẵn ngay sau khi chúng được tổ chức vào thứ Năm hàng tuần cho bất kỳ ai muốn cập nhật tất cả các thông tin chi tiết.

Tất cả các cuộc họp đang được tải lên Youtube.

Hãy nhớ nhấp vào “hiển thị thêm”, để mở rộng phần mô tả video nhằm truy cập vào đánh dấu thời gian, đóng vai trò như phút họp để giúp bạn dễ dàng điều hướng qua nhiều chủ đề.

EOSIO Coalition — Mtg. #3 — April 28th | EOS, TELOS, WAX, UX Network
EOSIO Coalition — Mtg. #4 — May 5th | EOS, TELOS, WAX, UX Network
Các bản cập nhật bổ sung bằng văn bản từ Liên minh EOSIO+ sẽ tiếp tục được xuất bản 2 tuần một lần và các cuộc họp hàng tuần sẽ có sẵn trên Kênh Youtube của Everything EOS ngay sau khi chúng được ghi lại.

Liên minh EOSIO

Liên minh EOSIO+ là một tổ chức bao gồm nhiều blockchain EOSIO được hợp nhất để thúc đẩy và duy trì sự phát triển của mã nguồn mở giao thức EOSIO. Liên minh cũng sẽ tái tạo thương hiệu trong tương lai gần để phù hợp với tên và danh tính mới chưa được tiết lộ của cơ sở mã do cộng đồng dẫn dắt.

Về EOS

Mạng EOS là một nền tảng blockchain thế hệ thứ 3 được hỗ trợ bởi EOS VM, một công cụ WebAssembly có độ trễ thấp, hiệu suất cao và có thể mở rộng để thực hiện xác định các giao dịch gần như không mất phí; được xây dựng nhằm mục đích cho phép trải nghiệm người dùng và nhà phát triển Web3 tối ưu. EOS là trung tâm tài chính và blockchain hàng đầu của giao thức EOSIO, đóng vai trò là động lực thúc đẩy sự hợp tác đa chuỗi và tài trợ hàng hóa công cho các công cụ và cơ sở hạ tầng thông qua EOS Network Foundation (ENF). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập eosn.foundation.

VỀ TELOS

Telos là blockchain duy nhất chạy các hợp đồng thông minh được viết cho cả 2 nền tảng hàng đầu: EVM/Solidity và EOSIO/C++. EVM của Telos là máy ảo Ethereum có khả năng mở rộng và mạnh mẽ nhất hiện nay. Telos gốc thúc đẩy tốc độ, quy mô và sức mạnh của các hợp đồng thông minh EOSIO và tự hào có các tính năng như công cụ quản trị Telos Decide cho DAO và dapp. Những điều này cùng nhau tạo ra một nền tảng hợp đồng thông minh được xây dựng để cung cấp sức mạnh cho Web 3.0 được chấp nhận hàng loạt. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập telos.net

VỀ UX NETWORK

UX Network là một nền tảng hợp đồng thông minh có nhiều tính năng được xây dựng để các công ty tài chính chấp nhận. Nó cung cấp tính bất biến thực sự của các hợp đồng thông minh và tài khoản người dùng, các giao dịch bí mật sử dụng chữ ký vòng, phân bổ tài nguyên trên chuỗi có chi phí cố định có thể dự đoán được, cũng như việc triển khai hoàn toàn không tin cậy đầu tiên của một giao thức truyền thông liên blockchain hoàn chỉnh hoạt động mà không có hệ quản trị cơ sở dữ liệu, người chuyển tiếp, hợp nhất các môi trường khai thác, tổng hợp hoặc thực thi đáng tin cậy. UX Network cũng đang lưu trữ giao thức QED (trước đây gọi là DelphiOracle), một nguồn cấp dữ liệu mạnh mẽ và giải pháp dữ liệu được thiết kế để quản lý an toàn các giao dịch tài chính có giá trị cao trên chuỗi. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập uxnetwork.io

VỀ WAX

Theo Dappradar.com, Worldwide Asset eXchange ™ (WAX) là blockchain số 1 thế giới được đo lường bằng cả số lượng người dùng và số lượng giao dịch. WAX cũng là mạng NFT giải trí hàng đầu. Vào năm 2018, công ty đã giới thiệu vIRLs®, mang đến cho các công ty sản phẩm tiêu dùng khả năng liên kết trực tiếp NFT với các sản phẩm tiêu dùng thực tế. Được đồng sáng lập vào năm 2017 bởi William E. Quigley và Jonathan Yantis, WAX mang đến cách an toàn và thuận tiện nhất để tạo, mua, bán và giao dịch các mặt hàng ảo và sản phẩm vật lý (NFT và vIRLs®) cho bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu trên thế giới. WAX đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc buôn bán hơn 100 triệu vật sưu tập kỹ thuật số bao gồm Major League Baseball (thông qua Topps MLB sưu tập), "Street Fighter" của Capcom và các nghệ sĩ giải trí nổi tiếng thế giới Deadmau5 và Weezer. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập wax.io.

Nguyễn Trần Hiệp
MSAP - EOSbeeVN

Bywire will email you from time to time with news digests, stories & opportunities to get involved. Privacy

Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now