Blue Paper của Yield+ đề xuất Chương trình Phần thưởng thanh khoản cho Mạng EOS


Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now

Link gốc: Yield+ Blue Paper proposes a Liquidity Rewards Program for the EOS Network

Nhóm làm việc về Yield+ được thành lập gần đây đã xuất bản Blue Paper được mong đợi nhất về EOS cho đến nay. Trong đó, nhóm làm việc Yield+ đề xuất chương trình Phần thưởng thanh khoản để khuyến khích tăng trưởng kinh tế cho EOS. Đề xuất này sẽ đưa EOS lên vị trí hàng đầu của DeFi (Tài chính phi tập trung), được nhiều người coi là động lực không chỉ cho tăng trưởng kinh tế trên blockchain mà còn là ứng dụng sáng tạo nhất của nó cho đến nay.

Yield+ đã nhận ra giá trị mà DeFi đã mang lại cho nhiều mạng blockchain khác trong lĩnh vực này và đã phân tích những cách khác nhau mà các mạng này đã được hưởng lợi. Trong đánh giá cuối cùng của mình, Yield+ đã kết luận rằng:

“... một chương trình phần thưởng thanh khoản được thiết kế để khuyến khích TVL trong các ứng dụng DeFi trên EOS sẽ là một trong những động lực có tác động nhất đối với sự phát triển mạng.”

Theo chương trình này, các ứng dụng phi tập trung (dApps) sẽ được khuyến khích cung cấp tính thanh khoản cho mạng EOS bằng cách khóa mã token của họ để kiếm phần thưởng hàng ngày với tỷ lệ đề xuất là 5% (hàng năm). Giai đoạn khởi chạy của chương trình sẽ hỗ trợ EOS và USDT (Tether) là các mã token duy nhất được xem xét cho các tính toán tổng giá trị bị khóa (TVL). DApp đáp ứng ngưỡng TVL tối thiểu đủ điều kiện để nhận/nhận phần thưởng hàng ngày.
 


Giai đoạn Khởi chạy (Giai đoạn 1/3)


Có 03 sản phẩm được đề xuất bởi Nhóm làm việc Yield+ cho Chương trình Phần thưởng thanh khoản:

1. Cổng thông tin ứng dụng của Yield+ - một nền tảng dựa trên web cung cấp các giao thức ứng dụng khả năng tham gia vào hệ thống phần thưởng của Yield+, xem xét và chỉnh sửa ứng dụng dự án của họ và nhận phần thưởng hàng ngày.

Ngân sách cho sản phẩm này là 236.500 đô la cho cổng thông tin và 7.500 đô la (hàng tháng) để bảo trì nền tảng chung.

2. Hợp đồng thông minh của Yield+  - (i) để triển khai hệ thống Phần thưởng của Yield+ khuyến khích các giao thức DeFi giữ lại TVL lâu dài trong ứng dụng của họ. (ii) Triển khai hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu để hỗ trợ Yield+ nhằm cung cấp chỉ số dữ liệu TVL đáng tin cậy của các giao thức DeFi và tận dụng nguồn cấp dữ liệu phi tập trung từ các nhà cung cấp dịch vụ quản trị cơ sở dữ liệu hiện có trên mạng EOS.

Ngân sách cho sản phẩm này là 211,250 đô la cho các phần thưởng Yield+ và 176,750 đô la cho quản trị cơ sở dữ liệu TVL của Yield+.

3. Phân tích và Báo cáo của Yield+ - để cung cấp các giao thức Yield+ tham gia với hỗ trợ xây dựng bộ điều hợp TVL trên Defi Llama; để cho phép cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn hình dung các chỉ số TVL này. Ngoài ra, thiết lập một khuôn khổ để đánh giá và phân tích hiệu suất của chương trình Yield+.

Ngân sách cho sản phẩm này là 20.000 đô la cho phân tích và báo cáo và 1.000 đô la cho mỗi lần triển khai bộ điều hợp bên ngoài giao thức. Cả hai đều được lập hóa đơn hàng tháng.

Blue Paper của Yield+ chú ý đến hiệu quả của các chương trình tương tự trên các chuỗi tương đồng và chứng minh cách các chương trình đó trực tiếp dẫn đến hoạt động kinh tế ngày càng có chất lượng cao hơn.

> “Các thiết kế tốt nhất từ các chương trình hiện có đã được xem xét, phát triển và điều chỉnh để sử dụng trong hệ sinh thái EOS nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng EOS.”

Để có thông tin chi tiết về Chương trình Phần thưởng thanh khoản được đề xuất trên EOS, vui lòng đọc: Blue Paper của EOS Yield+

Nguyễn Trần Hiệp
MSAP - EOSbeeVN

Bywire will email you from time to time with news digests, stories & opportunities to get involved. Privacy

Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now