Cập nhật lộ trình Qúy 1 năm 2022: Nền kinh tế cơ giới của thế giới Metaverse


Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now

Link gốc: Q1 2022 Roadmap Update: The Metaverse Motor Economy


Năm 2022 đang diễn ra sôi nổi, có nghĩa là đã đến lúc chia sẻ một số cập nhật về tiến trình của năm nay, cũng như những gì người chơi có thể mong đợi trong những tháng tới. Năm nay mọi thứ diễn ra vô cùng thú vị và chúng tôi sẵn sàng tiếp tục mang đến sự phấn khích đó với việc ra mắt một loạt hệ thống mới, đáng chú ý nhất là Ô tô và Phương tiện giao thông cá nhân! Từng lớp một, thế giới Metaverse đang dần trở nên sống động hơn bao giờ hết. Không lâu nữa, Upland sẽ trở thành một trong những nền tảng Web3 đa dạng nhất với hệ sinh thái phong phú mang lại trải nghiệm độc đáo cho mọi người.

Hôm nay, chúng tôi muốn làm sáng tỏ những gì đã đạt được trong vài tháng qua, cũng như những điều người chơi có thể mong đợi trong Quý 2 năm 2022. Sau bản cập nhật hôm nay, chúng tôi sẽ tổ chức một AMA có sự tham gia của đồngsáng lập Dirk Lueth và Idan Zuckerman để cung cấp thêm bối cảnh về những Lộ trình phát triển gần đây và để trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà cộng đồng đưa ra. AMA sẽ diễn ra vào thứ Ba tuần sau, ngày 15 tháng 3, lúc 11:00 sáng theo giờ Thái Bình Dương trên kênh YouTube.

Trước khi bắt đầu cập nhật Lộ trình, chúng tôi muốn chào đón studio phát triển mới của chúng tôi hoạt động bên ngoài phạm vi Sao Paulo, Brazil! Mạng lưới các nhà phát triển tài năng mới này sẽ củng cố các nguồn lực phát triển và nâng cao năng lực của chúng tôi trong việc thực hiện các mục tiêu lộ trình cụ thể. Hãy cùng chúng tôi chào đón những người bạn mới ở Brazil với sự chào đón nồng nhiệt nhất!

Nhìn lại Qúy 1
Trở lại vào tháng 1, chúng tôi đã khởi xướng Block Explorer Shop Beta và giới thiệu những Metaventures đầu tiên vào Upland, tạo ra sự phát triển tiếp theo của nền kinh tế Upland. Cuối tháng đó, chúng tôi cũng ra mắt Hướng dẫn cộng đồng trên trang web Upland, cho phép người chơi khám phá các nút cộng đồng khác nhau làm cho Upland trở nên đặc biệt.

Vào đầu tháng 2, chúng tôi đã giới thiệu chức năng chuyển UPX ngang hàng và chức năng tìm kiếm người chơi để cho phép người chơi gửi UPX trực tiếp cho nhau lần đầu tiên. Sau đó, chúng tôi đã mở rộng các Cửa hàng trên sân vận động NFLPA hiện có với 2021 Essentials, cho phép người chơi mua các bộ NFLPA Essentials Legits cho mùa giải hiện tại. Vào khoảng tháng 2, chúng tôi đã bắt đầu Cuộc thi Người xây dựng chuyên nghiệp để cho phép người chơi thiết kế các mô hình thành phố cụ thể đầu tiên trong thê giới metaverse của Upland.

Cho đến tháng 3 này, chúng tôi đã bắt đầu mọi thứ với Công việc tái thiết bằng hình ảnh Bộ sưu tập bất động sản và lên kế hoạch chi tiết để giới thiệu các giai đoạn lưu giữ bộ sưu tập. Niềm vui sẽ không dừng lại tại đây, sẽ thấy nhiều sự phát triển đáng mong đợi hơn trong những tuần tới, nhưng bây giờ hãy đi sâu vào những gì chúng ta sẽ tập trung vào trong Quý 2.

Tương lai của giao thông vận tải tại Upland
Ô tô và phương tiện giao thông cá nhân đang tích cực trong quá trình phát triển và chúng tôi vô cùng vui mừng được chia sẻ cái nhìn ngắn gọn về những phương tiện này có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai của thế giới Metaverse tại Upland…

1. Sản xuất NFT
Trước khi hệ thống giao thông cá nhân thực sự bắt kịp tốc độ, người dân Upland sẽ cần phải sở hữu một số ô tô. Vào một thời điểm nào đó trong quý 2, chúng tôi hy vọng sẽ thấy việc triển khai nhà máy sản xuất đầu tiên ở Santa Clara, CA, nơi sẽ đóng vai trò là trụ sở chính của thương hiệu xe hơi bản địa của Upland, “Metaverse Motors”. Chẳng bao lâu nữa, Upland sẽ bắt đầu quá trình sản xuất những chiếc xe hơi đầu tiên trong Metaverse, thứ mà người chơi cuối cùng sẽ sử dụng cho các dịch vụ đua xe, chia sẻ chuyến đi, giao hàng, v.v. Nhà máy Santa Clara hiện đang được xây dựng!

Sản xuất là một lớp cơ sở hạ tầng quan trọng đối với Metaventures và sẽ cung cấp nền tảng cho tất cả metaventures sản xuất các mặt hàng sử dụng Spark, chẳng hạn như Trang trí ngoài trời, Đồ trang trí kết cấu và ô tô. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn các hoạt động như quản lý các mặt hàng đợi sản xuất, xác định và quản lý các lô sản xuất, khả năng sắp đặt và định vị lại nhiều hạng mục trên cùng một tài sản và hơn thế nữa. Nói cách khác, việc ra mắt sản xuất NFT là một bước tiến to lớn trong việc trao quyền và đa dạng hóa hệ sinh thái Upland.

Khi chúng tôi tiến gần đến thời điểm ra mắt những chiếc xe đầu tiên, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách người chơi có thể đặt trước lô xe đầu tiên này khi quá trình sản xuất bắt đầu trong những tháng tới. Khi sản xuất đi vào hoạt động, Upland sẽ là nhà sản xuất đầu tiên trong thế giới Metaverse nhưng chúng tôi đang tích cực khám phá các cách để mở rộng cơ hội đó cho cả các thương hiệu hiện có và tất nhiên, cả những người dân Upland.

2. Đua xe
Đua xe sẽ là trải nghiệm dựa trên Unity hoàn toàn nhập vai đầu tiên trong thế giới Metaverse tại Upland. Trong đó cung cấp nội dung năng động, có thể lặp lại, cạnh tranh và sinh lợi nhuận sẽ tạo ra một tập hợp trải nghiệm hoàn toàn mới; tất cả hoàn toàn hoạt hình trong 3D. Điều này tạo ra một nhu cầu cố hữu sẽ thúc đẩy một khía cạnh hoàn toàn mới của nền kinh tế Upland bởi hàng hóa và dịch vụ. Đua xe cũng giới thiệu một cấp độ tiện ích hoàn toàn mới cho các nhà khám phá khối, vì họ sẽ đóng vai trò là người điều khiển các phương tiện trong thế giới Metaverse với tập hợp các đặc điểm đa dạng của riêng họ có thể huấn luyện bằng cách cạnh tranh trong các cuộc đua và thông qua “Học viện đua xe”.

Tại SXSW năm nay, chúng tôi sẽ tiết lộ một bản demo alpha, có thể chơi được, sẽ giới thiệu một loạt các đường đua được chọn diễn ra ở Upland hiện nay. Sau khi người chơi sở hữu những chiếc xe đầu tiên, chúng tôi dự định mở bản demo này để cho phép từng người chơi mô phỏng các cuộc đua bằng xe của chính họ trên các đường đua tự tạo trong thế giới Metaverse.

Điều gì khác trong Quý 2
Các dự án sau hiện đang được phát triển, một số hạng mục này có thể được bàn giao vào Qúy 1, trong khi những hạng mục khác có thể sẽ được giao vào Qúy 2/ 2022.

1. Metaventures

a) Phòng trưng bày

Các phòng trưng bày sẽ có khả năng cung cấp cho thị trường đối với tất cả các mặt hàng được sản xuất ở Upland, chẳng hạn như ô tô, đồ trang trí ngoài trời, đồ trang trí cấu trúc và hơn thế nữa. Khi nhu cầu đối với những NFT này ngày càng tăng, sẽ có rất nhiều cơ hội cho các thành viên của cộng đồng để bắt đầu các Phòng trưng bày của riêng họ.

b) Cửa hàng người hâm mộ NFLPA

Cửa hàng người hâm mộ NFLPA sẽ sớm được ra mắt! Chẳng bao lâu nữa, 40 người mới tham gia phiên bản beta sẽ ra mắt Cửa hàng người hâm mộ đầu tiên trong thế giới Metaverse. Cửa hàng người hâm mộ NFLPA sẽ là cơ hội thị trường thứ cấp thực sự đầu tiên cho những người chơi thu thập các NFLPA Legit, thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh tế trong thế giới Metaverse!

c) Liên doanh dues

Với sự xuất hiện của Cửa hàng người hâm mộ NFLPA, chúng tôi sẽ giới thiệu mô hình Liên doanh dues cho tất cả các thành viên trong thế giới Metaverse tại Upland. Mỗi tháng, chủ sở hữu Metaventures sẽ được yêu cầu trả một khoản phí biến đổi được tính dựa trên đóng góp UPX trung bình từ các chủ sở hữu metaventure (cùng loại ở cùng một ngôn ngữ) cho Nhóm cộng đồng Upland.

d) Người bán phụ của Metaventure

Trong tương lai gần, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu khả năng cho các chủ sở hữu metaventure bán vật phẩm thay mặt cho những người chơi khác để nhận hoa hồng. Người chơi sẽ có thể tự điều chỉnh tỷ lệ hoa hồng cho các metaventure của họ và sẽ mở đường cho các dòng doanh thu mới.

e) Cửa hàng BE phiên bản Open Beta

Trong tương lai gần, chúng tôi có kế hoạch mở chương trình Cửa hàng khám phá khối (Block Explorer) cho tất cả người chơi! Điều này sẽ cho phép bất kỳ thành viên Upland nào sẵn sàng mở Cửa hàng khám phá khối mang nhãn hiệu tùy chỉnh của riêng họ.

f) Nhà máy sản xuất trang trí ngoài trời và phòng trưng bày
Sau khi sản xuất NFT đi vào hoạt động, hãy mong đợi Phiên bản Beta trang trí ngoài trời bắt đầu đi vào hoạt động với các Nhà máy sản xuất và Phòng trưng bày tương ứng của họ, tiếp theo là Đồ trang trí kết cấu vì những metaventure này sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng sản xuất tương tự cho ô tô.

2. NFLPA Legits

a) Bộ sưu tập NFLPA Legit

Chúng tôi đang tích cực làm việc về Bộ sưu tập cho NFLPA Legits. Sau khi các bộ sưu tập NFLPA xuất hiện trực tuyến, người chơi sẽ có thể đặt các bộ Legits của họ vào bộ sưu tập (giống như bộ sưu tập bất động sản) để tăng thêm điểm số cho người hâm mộ của họ. Legit được lưu giữ trong một bộ sưu tập sẽ có hệ số áp dụng cho điểm cơ sở người hâm mộ của họ. Hoàn thành các bộ sưu tập Legits sẽ là một chiến lược quan trọng để cải thiện khả năng đúc các Kỷ vật tốt nhất của mỗi người chơi. Sau khi bộ sưu tập được triển khai, hãy mong đợi Chữ ký và Bản sao sẽ xuất hiện ngay sau đó.

3. Cập nhật tình hình kinh tế

a) Giới hạn tích lũy thu nhập chưa được thu thập

Người chơi sẽ sớm được yêu cầu đăng nhập và thu nhập trước khi thu nhập tích lũy của họ đạt đến một ngưỡng nhất định; thay đổi theo trạng thái của Upland. Điều này không có nghĩa là Upland đặt giới hạn về số tiền người chơi có thể kiếm được. Thay vào đó, nó là giới hạn về số lượng UPX có thể không được thu thập trước khi nó ngừng tích lũy. Nói cách khác, nếu giới hạn tích lũy là 500.000 UPX, thu nhập sẽ ngừng tích lũy cho đến khi người chơi xác nhận UPX của họ. Điều này có nghĩa là những người chơi tham gia nhiều nhất sẽ luôn có quyền truy cập vào toàn bộ tiềm năng thu nhập của họ, trong khi những người chơi không đủ thời gian có thể bỏ lỡ một số phần thưởng.

b) Giai đoạn lưu trữ bộ sưu tập

Bộ sưu tập là một trong những cơ chế cốt lõi của việc mua và nắm giữ bất động sản trong Upland, cho phép người chơi kết hợp tài sản của họ để tăng lợi nhuận đáng kể. Với số lượng lớn các hoạt động, chúng tôi thấy cần phải xem xét lại các cơ chế này để ngăn chặn việc lạm dụng các khoản tiền thưởng này trong hiện tại và tương lai. Do đó, chúng tôi sẽ giới thiệu giai đoạn lưu trữ để thu thập tiền thưởng, có nghĩa là trên một ngưỡng phần thưởng nhất định, người chơi sẽ phải lưu trữ bộ sưu tập trong một giai đoạn cố định trước khi họ có thể nhận tiền thưởng UPX một lần của mình.

c) Đúc UPX mới
Để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế liên tục của Upland, chúng tôi đang khám phá các cách bắt đầu tạo UPX mới cho nhóm cộng đồng của Upland.

d) Công cụ dành cho nhà phát triển bên thứ 3

Chúng tôi đang tích cực phát triển các công cụ dành cho nhà phát triển của bên thứ 3 để trao quyền cho người sáng tạo xây dựng các dự án của riêng họ cho thế giới Metaverse tại Upland. Những công cụ này sẽ không chỉ bao gồm các API chỉ đọc mà còn hỗ trợ quản lý bất động sản dựa trên sự cho phép, nghĩa là bên thứ 3 có thể tận dụng tài sản của thành viên Upland (với sự đồng ý rõ ràng của chủ sở hữu) để xây dựng các trải nghiệm và dịch vụ hoàn toàn mới một cách độc đáo.

e) Đại tu cấp độ truy tìm kho báu

Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ công bố một cuộc đại tu nhỏ đối với các cấp Truy tìm kho báu, phần thưởng và mức phí gửi để phù hợp hơn với khuôn khổ phân loại thành phố mới. Cuộc đại tu này sẽ bao gồm việc mở rộng các cấp độ truy tìm kho báu, cũng như điều chỉnh phí gửi cho một số thành phố tại Upland.

4. Các tính năng đang chờ triển khai

a) Cổng thông tin NFT (Xác nhận quyền sở hữu tải lên)

Tải lên xác nhận quyền sở hữu sẽ cho phép người chơi xuất các tài sản đã nhập của họ trở lại blockchain gốc. Chương trình này sẽ sớm mở rộng để kết nối Upland với nhiều blockchain phổ biến trong hệ sinh thái tiền điện tử.

b) Tiền thưởng đăng nhập Spark

Trong tương lai gần, tất cả người chơi sẽ đủ điều kiện nhận phần thưởng đăng nhập Spark. Ví dụ, nếu người chơi đăng nhập liên tục trong 7 ngày, họ sẽ nhận được phần thưởng Spark có thể thay đổi; chịu sự điều chỉnh về cân bằng cung cầu của Spark. Tính năng mới này phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là đưa Spark vào nền kinh tế một cách đều đặn để khuyến khích hoạt động xây dựng đồng thời thưởng cho những người tham gia tích cực nhất của thế giới Metaverse. Sử dụng Spark làm cơ chế phần thưởng cũng giúp giảm bớt áp lực lên UPX như một động lực kinh tế duy nhất trong thế giới Metaverse tại Upland.

Tóm lại
Như bạn có thể thấy, chúng tôi rất bận rộn và có những kế hoạch lớn cho thời gian còn lại của năm 2022. Trong năm tới, chúng tôi dự định mở rộng đáng kể nền kinh tế với một số hệ thống và tính năng mới. Chúng tôi rất nóng lòng được cho bạn thấy điều gì sắp xảy ra. Như mọi khi, cảm ơn tất cả các bạn vì đã tiếp tục ủng hộ đội ngũ Upland và sự phát triển của thế giới Metaverse!

Nguyễn Thế Anh
MSAP - EOSbeeVN

Bywire will email you from time to time with news digests, stories & opportunities to get involved. Privacy

Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now