EOS có thể sắp làm nên chuyện như Apple?


Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now

Link gốc: Could EOS be about to do an Apple?

Có phải thế giới tiền điện tử rộng lớn cuối cùng đã tỉnh giấc với những gì cộng đồng EOS đã mang đến cho họ từ lâu không?

LONDON (Bywire News) - Đối với những người trẻ tuổi có thể khó tin nhưng vào đầu những năm 90 không có gì thú vị hơn việc sở hữu một chiếc máy của Apple. Tôi nên biết rằng gia đình chúng tôi đã có một chiếc. Đó là một chiếc hộp lớn, trông có vẻ thân thiện mang lại sự vui vẻ và thu hút nhiều sự chế giễu đến nỗi chúng tôi sẽ trùm chăn lên khi mọi người đến xem. Tuy nhiên, bố tôi là người nhiệt tình nói với bất kỳ ai sẽ lắng nghe và cũng có một số ít người sẽ không tiếp thu, lý do tại sao họ nên từ bỏ những PC của mình để sử dụng Mac. Chúng nhanh hơn, đáng tin cậy hơn và nhìn chung là những chiếc máy tốt hơn.

Đó là một hình mẫu mà người hâm mộ EOS có thể nhìn nhận. Kể từ khi ENF giành quyền kiểm soát từ B1, họ đã kể câu chuyện với tất cả những người sẽ lắng nghe và một lần nữa rất nhiều người sẽ không quan tâm rằng EOS là blockchain thú vị nhất hiện có. Rắc rối giống như với Apple trong những năm 90, không ai lắng nghe. Vì vậy, sự hồi sinh của Apple có thể khuyến khích đối với EOS không?

Sự tái sinh của Apple

Sự tái sinh của Apple từ một công ty đã bị xóa sổ trở thành công ty có giá trị nhất trên thế giới không có gì là phi thường. Chúng ta đều biết những gì xảy ra tiếp theo. Từ sự trở lại của Steve Jobs và sự ra đời của iMac, Apple đã trải qua một cuộc cách mạng. Trong 10 năm, cổ phiếu của Apple đã tăng 2.000%. Vào thời điểm ông từ chức, nó đã tăng hơn 9.000%.

Vậy chính xác chuyện gì đã xảy ra? Một phần là do sản phẩm tuyệt vời, nhưng cũng là do hoạt động tiếp thị tuyệt vời. Apple đã cố gắng định hình lại câu chuyện của mình và đưa tầm nhìn của những người hâm mộ khó tính lên vị trí nổi bật nhất của quan điểm phổ biến. Nó không phải dễ dàng và sẽ mất nhiều thời gian. Xét cho cùng, Apple đã trải qua nhiều vấn đề tiêu cực. Vượt qua điều đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Niềm hi vọng đối với EOS

Tuy nhiên, nó đã hoạt động và những người đam mê EOS coi đây là lý do để giữ vững niềm tin. Sự tương đồng với Apple trong những năm 90 chắc chắn gây sự chú ý. Giống như Apple, EOS có công nghệ tốt nhất và những người hâm mộ trung thành nhất, nhưng giống như Apple EOS phải đấu tranh để làm cho điều này được thế giới biết đến. Tuy nhiên, tin tốt là mọi thứ đang dần thay đổi.

Có những dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang thay đổi. Báo cáo tuần trước của Wired là lần đầu tiên một phiên bản EOS mà cộng đồng công nhận đã đưa nó trở thành chính thống. Nó kể câu chuyện về sự ra đời công khai của EOS, các vấn đề với B1, sự suy giảm và khả năng tái sinh của EOS dưới ENF.

Nhiều người đã theo dõi. Các bài báo trên CryptoDaily và Coinpedia kể lại gần như cùng một câu chuyện - một trong những thất bại của B1, sự trục xuất của họ bởi cộng đồng EOS và sự hồi sinh do ENF dẫn đầu. Trong khi đó, bài báo “Sự trỗi dậy của ENF” của Blockchain Reporter gây ấn tượng hơn trong cộng đồng tiền điện tử rằng EOS đang được quản lý theo cách mới. Mỗi điều này đều quan trọng ở chỗ họ đang đưa ra thông điệp về EOS và sự phục hồi của nó vượt ra ngoài thế giới nhỏ bé của cộng đồng EOS và vươn xa hơn trong lĩnh vực tiền điện tử rộng lớn.

Khi thế giới rộng lớn hơn hướng về EOS, có rất nhiều điều để bạn phấn khích. Khoản đầu tư đang được đưa vào hệ sinh thái với sự cho phép của ENF. Một loạt các blue paper đang được xuất bản đề ra một lộ trình phát triển nhanh chóng, trong khi triển vọng của EVM đang được nhiều người dự báo trước như một thứ làm thay đổi cuộc chơi. Sự phát triển của Mandel đang mang đến một bản cập nhật rất cần thiết cho cơ sở mã EOSIO và việc đổi thương hiệu EOSIO sẽ đưa mạng này tiến xa hơn vào một kỷ nguyên mới.

Thời điểm không thể tốt hơn. Sự sụp đổ của Luna đã làm chấn động thế giới tiền điện tử. Niềm tin đang bị lung lay, không chỉ trong thế giới của các đồng tiền ổn định mà còn trong toàn bộ tiền điện tử. Có một cơ hội cho bất kỳ blockchain nào có thể chứng minh giá trị và hiệu suất.

Về mặt này, EOS làm tốt hơn hầu hết. Nó đã được đặt tên mang tính độc lập là blockchain tốt nhất trên thế giới. Nó nhanh hơn, bền vững hơn và chi phí thấp hơn bất kỳ thứ gì khác ngoài thị trường. Đó là giấc mơ của một nhà phát triển và có tất cả các công cụ cần thiết để thực hiện chính xác những gì Apple đã làm trong những năm 2000.

Vấn đề duy nhất là cho đến nay cộng đồng vẫn chưa chú ý đến. Tuy nhiên, nhờ vào bài báo trên Wired, tất cả những điều đó có thể sẽ thay đổi. Vì vậy, tất cả những người nắm giữ EOS nhìn vào giá tài sản với sự tuyệt vọng có thể lấy lại niềm tin. Sự phục hưng của EOS đang tạo ra động lực thực sự.

(Soạn thảo bởi Tom Cropper, biên tập bởi Klaudia Fior)

Nguyễn Trần Hiệp
MSAP - EOSbeeVN

Bywire will email you from time to time with news digests, stories & opportunities to get involved. Privacy

Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now