Một số thông tin nổi bật trong bản tin EOS Fireside Chat ngày 17.5.2022


Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now

Link gốc: EOS Fireside Chats

Cập nhật một số thông tin nổi bật từ EOS Fireside Chat gần đây nhất, bao gồm các bản cập nhật về Mandel, EOS và hơn thế nữa.

LONDON (Bywire News) - EOS Fireside Chat tuần này đã diễn ra trong bối cảnh đồng tiền ổn định của Luna (UST) bị sụp đổ. Trong một sự kiện gây chấn động cộng đồng tiền điện tử, 10 đồng tiền điện tử hàng đầu đã chứng kiến giá trị của nó bị xóa sổ trong vòng hơn 24 giờ. Trong khi đó, một bài báo từ Wired đại diện cho lần đầu tiên báo chí chính thống dành nhiều sự quan tâm đến cuộc cách mạng trong cộng đồng EOS. Những chủ đề này và các chủ đề khác là trung tâm trong cuộc Fireside Chat tuần này.

Bài báo của Wired

Đầu tuần này, Wired đã xuất bản một bài viết dài về EOS và những cuộc đấu tranh chống lại B1. Đây là một trong những lần duy nhất chúng tôi thấy mô tả về EOS trong một ấn phẩm chính thống lớn mà cộng đồng sẽ nhận ra và đi theo hướng nào đó để xóa bỏ một số thông tin sai lệch xung quanh EOS.

Đối với Yves La Rose, trong khi đó, một số tiết lộ trong bài báo đã xác nhận tuyên bố của anh ấy về các hành động gian lận của Block.one.

“Điều gì đã xảy ra và điều không còn tranh cãi là B1 đã cố ý theo đuổi lòng tham của họ,” anh ấy nói. “Đây là thiết kế ngay từ đầu và cộng đồng đã từ chối hành vi như Theranos và Elisabeth Holmes, kể từ đó đã thiết lập con đường riêng của mình với ý thức về các giá trị cốt lõi của cộng đồng”.

Elisabeth Holmes là người sáng lập công ty khởi nghiệp công nghệ Theranos, người hiện phải đối mặt với án tù vì tuyên bố gian dối của công ty là đã tạo ra một xét nghiệm máu bằng kim châm để phát hiện ung thư.

Theo cách tương tự, anh ấy tin rằng Block.one đã trình bày sai về khả năng cung cấp các tuyên bố được đưa ra trong ICO trị giá 4 tỷ đô la của họ.

Luna sụp đổ

Hernan Arbor đã có những suy nghĩ về sự sụp đổ của Luna. Anh ấy là một trong những người may mắn. Sau khi nhận thấy những tin đồn trên Discord, anh ấy đã rút tiền sớm với mức 98 cent. Những người khác đã không may mắn như vậy khi giá giảm xuống gần bằng 0. Theo Coinbase, giá Luna hiện tại là 0,000124 đô la.

Trong một dòng tweet đã bị xóa, Charles Hoskinson khẳng định vụ tai nạn là do Blackrock và Citadel gây ra. Theo tin nhắn của một người tên Anna, cô ấy khai đã mượn 100.000 Bitcoin từ Gemini. Các công ty này được cho là đã đổi 25.000 Bitcoin thành UST sau khi nhận được tổng số tiền.

Họ đã bị buộc tội bán một số lượng lớn BTC với mức giá chiết khấu mà sau này đã được chấp nhận. Thật không may, điều này đã khiến tính thanh khoản của UST bị giảm. Tại thời điểm này, Blackrock và Citadel bị cáo buộc đã bán phá giá tất cả Bitcoin và UST gây ra một sự trượt giá lớn dẫn đến buộc phải thanh lý cả hai tài sản.


Nếu đúng như vậy thì đó là một cuộc tấn công nghiêm trọng từ một tổ chức tài chính lớn chống lại chủ sở hữu token cá nhân và có ý nghĩa rộng rãi về khả năng xảy ra điều gì đó tương tự với các đồng tiền ổn định khác.

Yield+

Nó cũng có ý nghĩa đối với Yield+ trong việc xác định tài sản nào có rủi ro cao. Không phải tất cả các token ổn định đều như nhau. Một số được đóng gói dự trữ, một số được bảo đảm quá chuẩn và một số là do thuật toán. Yield + sẽ xác định rủi ro bảo mật tài sản và xem liệu mạng có muốn thích ứng với điều đó cũng như bảo trợ tính thanh khoản của tài sản đó hay không.

Thông tin cập nhật của Eden
 
Chuck MacDonald đã cung cấp thông tin cập nhật về những gì mà nhóm trưởng đại diện thứ hai đã làm với Eden. Đối với những người chưa biết, Eden là một cơ chế đồng thuận sử dụng hệ thống đấu loại chính trị, trong đó các ứng cử viên được chia thành các nhóm để họ chọn đại diện để đi tiếp vào vòng sau. Quá trình lặp lại cho đến khi còn lại một nhóm lãnh đạo. Tất cả đều dựa trên một cuốn sách của Dan Larimar có tên “More Equal Animals - Những động vật bình đẳng hơn”. Nó có thể thay đổi chính trị và thế giới cũng như cách các tổ chức thay đổi cơ sở hạ tầng nội bộ của họ.

Trong các cuộc họp hàng tuần của họ, thường được tổ chức vào thứ Năm, họ hiện đang tập trung vào việc tạo ra các vai trò, văn phòng hoặc lĩnh vực liên tục. Đầu tiên là lĩnh vực kỹ thuật. Chúng tôi phải xử lý mã của Eden và về những gì chúng tôi có thể và không thể làm về mặt kỹ thuật cũng như những gì chúng tôi có thể phải trả để thực hiện những thay đổi này và cách chúng tôi có thể chia sẻ công nghệ này với thế giới.

Bywire Eden townhalls

Tuần trước đã chào đón Bywire Eden Townhall đầu tiên, nơi họ đã thảo luận trong một giờ hoặc lâu hơn. Với hy vọng sẽ tổ chức những hoạt động này một hoặc hai lần một tuần và mang đến cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu thêm về Eden. Chủ đề tuần này là Eden có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi thành viên và ý nghĩa của nó đối với nền dân chủ.

Thông tin cập nhật Mandel

EOS Support đang tiến hành một cuộc khảo sát để hỗ trợ quá trình nâng cấp Mandel đang diễn ra. Họ đang tìm kiếm phản hồi từ cộng đồng nhà phát triển. Điều này sẽ xem xét điểm khó của mạng là gì và họ muốn thấy gì.

Họ đang làm việc trên phiên bản tiếp theo của EOSIO hiện đang được gọi là Mandel. Họ muốn biết các nhà phát triển nền tảng làm việc trong lĩnh vực nào để họ có thể điều chỉnh nó - ví dụ: bạn là nhà phát triển Mac, bạn có phát triển trong môi trường gốc, v.v. Đây là những câu hỏi mà họ dành cho các nhà phát triển hợp đồng thông minh.

Mandel là phiên bản cộng đồng đầu tiên của EOSIO. Cho đến nay, cộng đồng luôn chạy phiên bản EOSIO của B1. Họ đang fork mã của B1 và chính EOS chịu trách nhiệm về mã này. Về cơ bản nó là EOSIO 2.0 với các tính năng mà chúng tôi chọn lọc từ 2.1 và thêm các tính năng mới từ Blue paper API+. Một số tính năng này sẽ cần được nâng cấp đồng thuận.

3.1 sẽ sẵn sàng được thử nghiệm toàn bộ trên Jungle. Thử nghiệm đã bắt đầu đối với các cải tiến khi chúng có sẵn. BP sẽ có thể thử nghiệm và nâng cấp vào tháng 6.

Ngày trọng đại dành cho các nhà phát triển và sàn giao dịch là ngày 24 tháng 9. Họ cần đảm bảo rằng họ sẽ nâng cấp vào thời điểm đó.

(Soạn thảo bởi Tom Cropper, biên tập bởi Klaudia Fior)

Nguyễn Thế Anh
MSAP - EOSbeeVN

 

Bywire will email you from time to time with news digests, stories & opportunities to get involved. Privacy

Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now