Pomelo - Hơn 1 triệu đô la cho các dự án EOS


Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now

Link gốc: Pomelo - Over $1 million for EOS projects

Mùa thứ 2 của Pomelo chứng kiến hơn 1 triệu đô la được huy động cho các dự án EOS.

LONDON (Bywire News) - Mùa thứ 2 của Pomelo, một nền tảng gọi vốn cộng đồng trên chuỗi chuyên hỗ trợ các dự án dẫn đến sự phát triển của EOS, đã kết thúc. Với báo cáo đã được phát hành, giờ đây chúng ta có thể xem xét lại và khám phá những phát hiện chính từ mùa 2.

Trước hết, hãy xem xét những con số quan trọng - cụ thể là hàng triệu đô la được phân phối cho các dự án khác nhau. Phần lớn trong số đó sẽ đến từ EOS Network Foundation (ENF) đã bố trí 888888,88 đô la vào quỹ đối sánh với các nhà tài trợ cá nhân trong mùa này với số tiền 150.000 đô la.

Các dự án thu hút được nhiều khoản quyên góp nhất là những dự án dành riêng để hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái EOS. Cơ sở hạ tầng theo sau với vị trí thứ hai, trong khi tài chính phi tập trung ở vị trí thứ ba.

Các dự án bị loại

Mùa hai cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng sản phẩm bị loại. Cơ chế tài trợ bậc hai sáng tạo của Pomelo, thưởng cho các dự án có nguồn vốn phù hợp từ ENF dựa trên số lượng nhà tài trợ thay vì tổng số tiền đã quyên góp, đã chứng kiến nhiều người cố gắng gian lận hệ thống. Càng nhiều người đóng góp, họ càng nhận được nhiều tiền và chắc chắn một số dự án đã cố gắng gian lận với hệ thống.

Một số chiến lược liên quan đến việc tặng thưởng cho mọi người để đổi lại những khoản đóng góp của họ. Một chiến lược tấn công Sybil khác có liên quan, trong đó người dùng tạo một số tài khoản EOS mà các khoản đóng góp sẽ được chuyển đến nó. Mục đích là để tăng giả tạo số lượng những người dường như đang quyên góp cho một dự án để tăng cường tài trợ tổng thể. Một số người được xác định đã chứng kiến tất cả các khoản đóng góp được dồn vào một nhà tài trợ duy nhất trong khi những người phạm tội nghiêm trọng hơn đã bị loại hoàn toàn.

Các dự án hàng đầu

Pomelo mùa 2 đã thành công tốt đẹp với số tiền quyên góp được nhiều hơn cho một số dự án lớn hơn, trong đó có một số dự án đảm bảo tài trợ từ 40.000 USD trở lên. Dưới đây là một số dự án hàng đầu.

Dự án EOS Web Plugin Wallet: Vị trí đầu tiên là plugin trình duyệt này để cho phép sử dụng ví. Hiện tại, điều này chỉ được cung cấp bởi Wombat kể từ Scatter và plugin nổi tiếng của nó không còn hoạt động. Dữ liệu của Pomelo cho thấy đây là một tính năng mà người dùng EOS muốn thấy lại khi dự án nhận được hơn 50.000 đô la tiền quỹ.

Wombat Dungeon Master: Vị trí thứ hai thuộc về Wombat Dungeon Master với số tiền huy động được khoảng 50.000 đô la. Nó nhằm mục đích mang nhiều trò chơi hơn vào hệ sinh thái EOS và khai thác các hệ thống đặt cược NFT liên quan đến trò chơi để mang lại nhiều tương tác hơn với người dùng.

Anchor: Xếp ngay sau 2 dự án hàng đầu là Greymass với Anchor. Nó chỉ nhận được dưới 50.000 đô la, Anchor là ví tốt nhất để quản lý EOS cũng như các blockchain khác. Các quỹ này sẽ phục vụ để mở rộng hệ sinh thái của nó và các dịch vụ mà nó cung cấp cho công chúng.

Đặc biệt cũng nên đề cập đến Zeos, công ty một lần nữa đứng đầu, xếp thứ ba về số lượng người quyên góp. Nó mang về hơn 36.000 đô la và sẽ được sử dụng để tạo thư viện, hướng dẫn và các chi tiết khác để tương tác với giao thức này. Điều này sẽ sớm được đưa vào hoạt động trên blockchain EOS và đã có thể được thử nghiệm.

Nhìn chung, mùa thứ hai sẽ được coi là một thành công lớn. Ngay cả một vết nhơ về số dự án bị loại cũng có thể được coi là một dấu hiệu tích cực. Thực tế là nhiều người đang cố gắng gian lận với hệ thống, cũng có nghĩa là nhiều người thấy giá trị trong đó. Hơn nữa, thành công của Pomelo trong việc xác định các gian lận là minh chứng cho các quy trình thẩm định của họ và sẽ ngăn cản bất kỳ ai có thể cân nhắc làm điều tương tự. Bằng cách cố gắng đánh lừa hệ thống, các dự án đã bỏ lỡ các cơ hội tài trợ quý giá, cũng như ảnh hưởng đến danh tiếng.

Thông điệp từ Pomelo mùa hai đó là sự ủng hộ là có nhưng để chơi một cuộc chơi thẳng thắn và trung thực thì phải trả giá.
(Soạn thảo bởi Alfredo de Candia và Tom Cropper, biên tập bởi Klaudia Fior)

Nguyễn Trần Hiệp
MSAP - EOSbeeVN

Bywire will email you from time to time with news digests, stories & opportunities to get involved. Privacy

Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now