Xem trước Blue Paper của Yield+


Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now

Link gốc: Yield+ Blue Paper Preview

Những nhà đóng góp cốt lõi cho Yield+: EOS Nation, Origin, DefiBox, Greymass, Pizza DeFi, EOS Asia và Joe Louis.

Yield+ là Blue Paper được mong đợi nhất được tài trợ thông qua EOS Network Foundation (ENF). Nó hiện đang trải qua giai đoạn quốc tế hóa cuối cùng trước khi được xuất bản đầy đủ cho cộng đồng EOS vào thứ Năm, ngày 26 tháng 5.

Với dự đoán về cơ hội hoành tráng lần này để đề xuất một chương trình khuyến khích thanh khoản sẽ tạo ra cơ hội lợi nhuận trên EOS để tăng TVL, điều này hé lộ những gì có thể mong đợi:


Yield+ là gì?

Yield + là một sáng kiến của cộng đồng EOSIO được thiết kế để tăng cơ hội cho các nhà phát triển dApp được nhận thưởng và người dùng EOS kiếm được lợi nhuận trên mạng chính EOS. Nhóm làm việc Yield+ đã thiết kế và đề xuất Chương trình Phần thưởng thanh khoản cho EOS. Đây là một chương trình on-chain đo lường trực tiếp và thưởng cho gia tăng hoạt động kinh tế trên EOS.

Tài chính phi tập trung trên EOS

Tài chính phi tập trung (DeFi) gọi chung là các hoạt động tài chính mở và không được phép thực hiện trên chuỗi thông qua các hợp đồng thông minh. DeFi là trường hợp sử dụng lớn nhất và được cho là quan trọng nhất đối với công nghệ blockchain và nó phải là năng lực cốt lõi của bất kỳ chuỗi Layer 1 nào.

Chương trình Yield+ được thiết kế để mang lại nhiều hoạt động DeFi hơn cho EOS. Nó đề xuất một chương trình trực tiếp khuyến khích hoạt động này bằng cách cung cấp phần thưởng cho các dApp dựa trên mức độ hoạt động tài chính mà họ mang lại trên dữ liệu on-chain, được đo lường dưới dạng Tổng giá trị đã khóa (TVL). Dữ liệu thực nghiệm từ các chuỗi khác cho thấy các chương trình tương tự đã thành công rộng rãi như thế nào trong việc tăng TVL.

Chương trình Phần thưởng thanh khoản của EOS

Chương trình Phần thưởng thanh khoản của EOS do nhóm làm việc Yield+ đề xuất là sự phát triển tùy chỉnh của các sáng kiến thành công, tương tự trên các chuỗi khác.

Các nhà phát triển sẽ có thể đăng ký tham gia chương trình và đơn đăng ký của họ sẽ được Ủy ban Yield+ xem xét để xác định đủ điều kiện. Các đơn đăng ký được chấp thuận sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo, nơi dữ liệu on-chain về hoạt động tài chính của họ sẽ được đo lường bởi một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về tính xác thực. Các ứng dụng đạt được các chỉ số cụ thể được mô tả trong chương trình sẽ đủ điều kiện để nhận phần thưởng EOS hàng ngày theo cấp TVL của chúng.

Nhìn chung, chương trình này được thiết kế để cung cấp khuyến khích tài chính cho các dApp nhằm chuyển một lượng lớn giá trị vào mạng chính EOS và tăng dữ liệu on-chain về hoạt động tài chính phi tập trung. Chương trình sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, cung cấp thêm phần thưởng và hỗ trợ cho nhiều loại tài sản hơn theo thời gian.

Tài trợ và Quản trị

Blue Paper của Yield+ cung cấp cho cộng đồng các lựa chọn tài trợ và các khuyến nghị quản lý ngân sách. Kiến trúc của chương trình được thiết kế chú ý đến bối cảnh quy định liên tục phát triển và vạch ra con đường hướng tới chức năng phi tập trung thực sự của ngân sách. Chi tiết của con đường này sẽ được cộng đồng EOS quyết định sau khi blue paper được xuất bản.

Sản phẩm bàn giao dự án

Cuối cùng, nhóm công tác đã vạch ra những nội dung chính cho chương trình này. Chúng bao gồm cổng ứng dụng, các hợp đồng chương trình khuyến khích trên on-chain, khả năng giám sát “True” TVL của từng dApp và phân tích dữ liệu lặp lại để đánh giá và báo cáo kết quả cho cộng đồng EOS.




Mô hình cổng thông tin Yield+


Blue Paper của Yield+ sẽ được xuất bản vào ngày 26 tháng 5.
Hãy tiếp tục theo dõi!

 

 

 



Mạng EOS

Mạng EOS là một nền tảng blockchain thế hệ thứ 3 được cung cấp bởi EOS VM, một công cụ WebAssembly có độ trễ thấp, hiệu suất cao và có thể mở rộng để thực hiện xác định các giao dịch gần như không mất phí; được xây dựng nhằm mục đích cho phép trải nghiệm người dùng và nhà phát triển web3 tối ưu. EOS là trung tâm tài chính và blockchain hàng đầu của giao thức EOSIO, đóng vai trò là động lực thúc đẩy sự hợp tác đa chuỗi và tài trợ hàng hóa công cho các công cụ và cơ sở hạ tầng thông qua EOS Network Foundation (ENF).

EOS Network Foundation

EOS Network Foundation (ENF) là một tổ chức phi lợi nhuận điều phối hỗ trợ tài chính và phi tài chính để khuyến khích sự tăng trưởng và phát triển của Mạng EOS. ENF là trung tâm của mạng EOS, khai thác sức mạnh của sự phi tập trung để lập biểu đồ về một tương lai phối hợp cho EOS như một động lực cho sự thay đổi tích cực toàn cầu.

Nguyễn Trần Hiệp
MSAP - EOSbeeVN

Bywire will email you from time to time with news digests, stories & opportunities to get involved. Privacy

Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now