Cuộc thảo luận của cộng đồng EOS


Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now

Link gốc: EOS Fireside Chat

Một cuộc thảo luận fireside chat bao gồm các cập nhật về vòng thứ 2 của Pomelo, Twitter spaces sắp tới và tài khoản Recover+.

LONDON (Bywire News) - Khi báo cáo phân tích về Pomelo tiếp tục, các báo cáo vẫn tiếp tục được đưa ra về các khoản tài trợ không tuân theo quy tắc. Trong khi đó, trang web Recover+ đang hoạt động và có tin tức về sự kiện Twitter spaces mới dành cho các cuộc fireside chat và các sự kiện khác liên quan đến EOS. Dưới đây là tóm tắt về những điều này và những điểm nổi bật khác từ fireside chat.

Pomelo

Báo cáo phân tích Pomelo vẫn đang được chuẩn bị. Họ đặt mục tiêu xuất bản vào tuần tới và sẽ có một quy trình kháng nghị kéo dài một tuần. Bạn vẫn có thể kích hoạt phần thưởng ủy thác của mình và áp dụng trước khi họ áp dụng các khoản quỹ đối sánh. Số tiền đối sánh được áp dụng sau khi báo cáo và thời gian kháng nghị đã kết thúc.

Yves cảnh báo gian lận trên Pomelo

Yves La Rose của EOS Network Foundation đã chia sẻ một câu chuyện cảnh giác liên quan đến một trong những tổ chức từng phù hợp với một trong những khoản tài trợ đóng góp trực tiếp đằng sau của Pomelo. Anh ấy nói rằng đó là một trong những khoản tài trợ có khả năng bị phạt vì sử dụng nhiều tài khoản và trang web để làm tăng quỹ đối sánh của nó.

Đây là một bài học cho những người khác. Tổ chức này không chỉ sắp mất số quỹ huy động được thông qua Pomelo mà còn đang bỏ lỡ một cơ hội khác thông qua ENF, không điều nào trong số đó có thể xảy ra nếu họ trung thực trong việc tài trợ của mình.

Sự gia tăng những nỗ lực gian lận là điều đã được dự đoán trước và thậm chí có thể được coi là một sự phát triển tích cực. Nếu mọi người đang cố gắng bẻ cong các quy tắc để tham gia vào một chương trình, điều đó cho thấy họ xem nó có giá trị.

Dữ liệu từ các cuộc tấn công này cũng cung cấp thông tin hữu ích cho đội ngũ Pomelo, giúp họ đề phòng những cuộc tấn công tương tự trong tương lai.

Quy trình KYC

La Rose cũng có một vài suy nghĩ muốn chia sẻ về quy trình KYC cho những người muốn tiếp cận các quỹ đối sánh. Anh ấy mô tả điều này là xây dựng lòng tin trong cộng đồng, đánh dấu vào các ô quy định và mở ra cánh cửa cho các cơ hội tài trợ và phi tài trợ trong tương lai.
 
Twitter Spaces

Từ tuần sau, họ có kế hoạch chuyển sang Twitter spaces với hy vọng thu hút được lượng khán giả lớn hơn. Bạn chỉ có thể tham gia từ thiết bị di động, nhưng bạn sẽ có thể nghe trên máy tính của mình. Tuy nhiên, với máy tính, sẽ có một phụ đề tự động trong thời gian thực với văn bản được hiển thị bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, điều này trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn chỉ định nghe các cuộc Fireside chat.

Yield+

Blue paper đã được Yves La Rose hoàn thành và xem xét. Nó dài 59 trang và mặc dù nó chưa được xuất bản nhưng họ đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu xây dựng các nền tảng và hợp đồng thông minh. Họ đang tìm cách đẩy nhanh tiến độ về vấn đề này để phù hợp với công việc của EVM.

Trang web của Recover+

Một mẩu tin tức không gây được sự chú ý chính là sự ra mắt của trang web của Recover+ https://eosrecover.com/.

Recover+ sẽ triển khai mạng thử nghiệm của riêng họ, nơi họ thực hiện các cuộc diễn tập chữa cháy để các tổ chức sẽ trải qua quá trình khôi phục như thể một cuộc tấn công đã xảy ra. Giống như cách bạn thực hiện diễn tập chữa cháy tại nơi làm việc, vì vậy bạn chuẩn bị tốt hơn cho trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ có thể làm điều tương tự với Recover+.

Fantom

Một blog trên trang web của Fantom đã thông báo rằng chương trình thanh khoản thành công của họ đang bị ngừng hoạt động và chuyển sang Gitcoin Grants, rất giống với Pomelo để có một cơ chế khác nhằm lựa chọn những dự án sẽ được hưởng ưu đãi. Trong khi EOS bắt đầu với Pomelo trước khi thêm các chương trình thanh khoản, chúng đang đi theo hướng ngược lại.

Top 20 của Liên minh EOS

Liên minh EOS đang xem xét Top 20 mục và gửi yêu cầu của chúng tôi về các đề xuất cho mỗi mục. Các đề xuất này sẽ được gửi trên cơ sở ưu tiên cho các đội ngũ là tác giả của các đề xuất đó với quyền từ chối đầu tiên. Nếu họ không chấp nhận điều này, nó sẽ chuyển sang một đề xuất mở.

Nhóm mở rộng của Eden

Chris Barnes đã có một bản cập nhật về Nhóm mở rộng của Eden đang được phát triển từ khóa học trung học về tài chính theo đúng nghĩa đen. Nhóm mở rộng đã làm việc với một giáo viên về các bài thuyết trình powerpoint cho một lớp học về tiền là gì và chuyển sang Bitcoin là gì và nó có thể được sử dụng như thế nào cho tiền. Có một bài học về EOSIO và một bài học về EOS và anh ấy sẽ thực hiện một bài học về quản trị Fractal để kết thúc học kỳ.

Nhóm làm việc có các cuộc họp hàng tuần và họ cũng có một cuốn sách dành cho con cái về quy trình quản trị fractal do vợ anh ấy viết. Họ cũng đã có màn tiếp thị Pomelo từ mùa 1 và mùa 2. Các khoản quỹ đã không được động đến. Họ sẽ thiết lập một trang web và có một người vẽ tranh minh họa cho cuốn sách của con mình và sử dụng điều này làm điểm khởi đầu để chia sẻ một số ý tưởng về quản trị fractal và xây dựng dựa trên công việc đã hoàn thành cho lớp học.

Chuyện gì đang xảy ra với Eden?

Barnes cũng đã cập nhật những phát triển mới nhất với các Trưởng đại diện mới của Eden. Phần lớn công việc cho đến nay xoay quanh các quy định mới do nhóm trưởng đại diện trước đó đề xuất. Nó bao gồm những thay đổi đáng kể đối với các quy tắc quản lý Eden, và cả những thay đổi đối với mức tài trợ để đảm bảo tất cả các trưởng đại diện đều nhận được số tiền như nhau.

Bất kỳ nhóm trưởng đại diện nào cũng có thể đề xuất những thay đổi đối với các quy tắc chi phối cộng đồng Eden, nhưng những quy tắc này chỉ có thể được phê chuẩn bởi nhóm trưởng đại diện tiếp theo.

Các quy tắc ngăn không cho bất kỳ nhóm nào thông qua những thay đổi có lợi cho họ - chẳng hạn như kéo dài nhiệm kỳ hoặc gian lận bầu cử. Đó là một trong những yếu tố quan trọng đã làm nên thành công của mô hình dân chủ fractal của Eden.

Các nhà lãnh đạo hiện tại đã trải qua 4 cuộc họp đầu tiên để quyết định xem có nên thông qua các quy định mới này hay không. Mỗi người trong số họ đã hứa sẽ làm như vậy, nhưng quá trình này rất phức tạp do những thách thức kỹ thuật liên quan. Các thay đổi đối với những quy định sẽ liên quan đến sự thay đổi đối với mã.

Để giúp họ điều này, họ đã đề xuất một văn phòng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Eden. Họ sẽ xử lý tất cả các thách thức kỹ thuật liên quan đến những phát triển này.

EOSIO+

Một sự phát triển thú vị khác trong hệ sinh thái EOS là EOSIO+, đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy sự hợp tác nghiêm túc diễn ra giữa các chuỗi EOSIO khác nhau. EOSIO+ đã chứng kiến 2 triệu đô la được chuyển cho các thành viên liên minh. Nó sẽ hướng tới bất cứ điều gì liên minh coi là ưu tiên. Trong số các blue paper, có rất nhiều mục đặc biệt được đưa lên bởi liên minh. Khoản quỹ đầu tiên sẽ được chi cho khoản thanh toán thứ 2 cho công ty sẽ đổi tên thành EOSIO.

(Soạn thảo bởi Tom Cropper; biên tập bởi Cléo Celeste)

Nguyễn Trần Hiệp
MSAP - EOSbeeVN

Bywire will email you from time to time with news digests, stories & opportunities to get involved. Privacy

Bywire - Claim your free account nowBywire - Claim your free account now